Giảm giá ôtô ko giảm phí trước bạ - khách Việt thiệt thòi như thế nào?

18:57 Unknown 0 Comments


Giá xe ví như giảm chưa đến 20% sẽ Cuộn lửa 6 tép Honda không được điều chỉnh giá tính lệ phí trước bạ, cho nên người dùng vẫn phải nộp theo mức cũ.

Nghị định số 140/2016/NĐ-CP ban hành ngày 10/10/2016, khởi đầu mang hiệu lực từ ngày 1/1/2017 với việc sửa đổi quy định cập nhật bảng giá tính lệ phí trước bạ tính tới thời khắc này (sau hơn 9 tháng thực hiện) đã biểu lộ một số tránh. Dưới góc nhìn của 1 người đang làm Cup 50 cc không phải bằng lái xe cho việc trong ngành ôtô, tôi muốn nêu những trở ngại sau:
Người Việt sắm xe ưu đãi nhưng không được giảm phí trước bạ
Cơ quan thuế chỉ cập nhật giá tính lệ phí trước bạ giả dụ giá xe đổi thay từ 20% trở lên so mang giá trong bảng giá hiện hành. Điều này với nghĩa là nếu hiện giờ một xe tầm trung có giá 700 triệu đồng giảm 19% giá xuống còn 567 triệu đồng thì các bạn vẫn phải nộp lệ phí trước bạ theo giá 700 triệu đồng do mức giảm chưa đủ 20%. như vậy, ví như mức lệ phí là 12% thì thay vì nộp 68 triệu đồng (12%x567 triệu) thì các bạn vẫn phải nộp 84 triệu đồng (12%x700 triệu) tiền lệ phí trước bạ, chịu thiệt tới 16 triệu đồng.
hạ tầng của việc lấy Thống kê 20% cũng chưa được các cơ quan làm chính sách giải thích rõ ràng. không những thế, xét theo đặc thù của ngành ôtô, để tăng cường cạnh tranh, những hãng xe sẽ phải thường xuyên đổi thay thông số công nghệ và giá xe để phù hợp với nhu cầu của người mua. Mức đổi thay 20% là rất lớn và hãn hữu khi xảy ra đặc thù là đối mang các xe tầm trung Dàn áo sirus 2013/2014 còn mới 96% và xe hạng sang. nếu mang xảy ra thì cũng chỉ mang thể vào thời điểm chấm dứt vòng đời sản phẩm và cho thành lập chiếc xe mới.
thí dụ như dòng xe Vios hay Innova của Toyota, làng nhàng phải 4 tới 5 năm mới ra xe mới và thay đổi giá lớn 1 lần. Vậy theo quy định này, ví như trong 4 hay 5 năm mà 2 loại xe này với chiến dịch khuyến mãi, hay thậm chí tăng giá mà chưa đến 20% thì giá bán tính lệ phí trước bạ vẫn không đổi thay.
Vấn đề này lại được dịp nóng lại theo chiến dịch giảm giá chỉ mất khoảng này của các hãng xe. nhiều người mua đã phản ứng rất mạnh khi cơ thuế quan đưa ra mức áp lệ phí trước bạ cao hơn hồ hết so với giá tậu thực tiễn. Do không hiểu chính sách, người dùng quay lại tố cáo, phàn nàn mang công ty và công ty lại phải kiêm thêm nhiệm vụ giải thích chính sách cho khách hàng của mình.
ngược lại, trong trường hợp những loại xe này Dàn áo xe tăng giá không đủ 20% thì cơ quan thuế vẫn phải thu theo mức cũ phải chăng hơn, dẫn đến việc thu ko đúng không đủ, gây thiệt hại ngân sách.
không theo kịp sự đổi thay của thị trường
Trước 1/1/2017, cơ quan duyệt y cập nhật bảng giá tính lệ phí trước bạ được ủy quyền cục thuế/sở vốn đầu tư của những tỉnh/thành phường.
bên cạnh đó, theo quy định mới, Bộ nguồn vốn mới là cơ quan sở hữu thẩm quyền phê chuẩn cập nhật bảng giá tính lệ phí trước bạ này. Quy định tương tự khiến cho quy trình phê chuẩn phải qua phần đông cơ quan trong khoảng cục thuế/sở vốn đầu tư lên đến Tổng cục thuế rồi mới lên đến Bộ nguồn vốn.
Việc phải qua phổ quát cơ quan như vậy làm tốn đầy đủ thời gian và làm chậm trễ đáng đề cập thời kỳ cập nhật bảng giá mới, làm bảng giá tính lệ phí trước bạ không theo kịp sự đổi thay của thị trường. tỉ dụ như trong khoảng đầu năm 2017 cho đến nay, giá xe ôtô đổi thay giảm theo từng tháng, thậm chí từng tuần thì Bộ vốn đầu tư mới chỉ ban hành 2 quyết định cập nhật giá. Điều này làm cho giá trong bảng giá tính lệ phí trước bạ 1 số xe mang thể phải chăng hơn hoặc cao hơn so với giá thực tiễn trên thị trường.
Quy định để Bộ tài chính là công ty ban hành bảng giá tính lệ phí trước bạ ứng dụng cho cả nước trên thực tiễn sẽ giúp đảm bảo công bằng cho khách hàng vì giá thành áp lệ phí trước bạ sẽ giống nhau trên cả nước. bên cạnh đó, thực tế chứng mình tiến độ thực hiện việc ban hành bảng giá thời gian qua là chưa phù hợp và Bộ vốn đầu tư cần xem xét đẩy nhanh quy trình thực hiện để theo kịp sự thay đổi của thị trường.
Mong muốn từ người dân và tổ chức
khi nghị định 140/2016/NĐ-CP mới được ban hành và với hiệu lực từ 1/1/2017, để bảo kê quyền lợi cho người mua, Hiệp hội những dịch vụ ô tô Việt Nam VAMA Đầu Biz đã phổ quát lần gửi thư kiến nghị lên những cơ quan có thẩm quyền bắt buộc sửa đổi lại quy định cho thích hợp với tình hình thực tại của ngành nghề. không những thế, kiến nghị này đến nay vẫn chưa được giải quyết.
thị trường ô tô trong khoảng nay tới năm 2018 sẽ còn có rộng rãi biến động khi giá nhập khẩu xe nguyên mẫu trong khoảng ASEAN vào Việt Nam giảm xuống còn 0% khiến việc cạnh tranh giữa xe cung cấp trong nước và xe du nhập ngày một gay gắt. Điều này sẽ càng làm thị trường ô tô với rộng rãi biến động và việc những hãng thay đổi giá xe để thích hợp có nhu cầu của quý khách sẽ diễn ra thường xuyên hơn.
thành ra, đây chính là thời điểm phù hợp để cơ quan thuế xem xét và cân đề cập biện pháp phù hợp cho vấn đề này nhằm đảm bảo tính hợp lý, kịp thời và công bằng của chính sách cũng như để người dân im tâm thực hiện quyền và bổn phận nộp thuế của mình.