Sa Pa tổ chức lễ hội mùa đông, Gia Lai có lễ hội hoa dã quỳ

20:11 Unknown 0 Comments

Gia Lai, Sa Pa và Hà Giang tổ chức những lễ hội dựa Nhà Hàng Minh Tâm Đảo Xanh trên nét đẹp đặc thù của quê hương dịp cuối năm như hoa và tuyết.
Gia Lai
Lễ hội hoa dã quỳ sẽ lần đầu được tổ chức tại thị trấn Chư Đăng Ya, quận Chư Pah, từ ngày một đến 3/12. những hoạt động gồm văn hóa như phục dựng lễ cúng giọt nước và doanh nghiệp ca múa nhạc có âm hưởng Tây Nguyên, trình diễn cồng chiêng... Hay thể theo như thi “Đi bộ vượt đỉnh núi Chư Đăng Ya”, bắn nỏ, đẩy gậy, kéo co... không những thế, lễ hội trưng bày những sản phẩm đặc thù của Gia Lai, doanh nghiệp các gian hàng ẩm thực, quầy lưu niệm phục vụ du khách thăm quan.
Dã quỳ là loài hoa dại, mọc nhiều tại phố Chư Đăng Ya, nơi cách thức thành phố NTWhite thiên nhiên nhé Pleiku 30 km. Hoa tấp nập trong khoảng đầu tháng 11 tới hết tháng 12 hàng năm.
chu-dang-ya
Sa Pa
Lễ hội mùa đông Sa Pa năm nay sẽ được tổ chức vào 2 đợt, 23-24/12 và 29-31/12 tại quận Sa Pa, thức giấc Lào Cai. các hoạt động gồm phun tuyết nhân tạo, chào năm mới 2018 và văn hóa, văn nghệ truyền thống của các dân tộc như hát giao duyên, biểu diễn nhạc cụ dân tộc, doanh nghiệp những trò chơi dân gian, ẩm thực dân gian lôi kéo du khách. Điểm mới của lễ hội năm nay là mang thêm lễ hội dancing lửa của dân tộc Dao đỏ.
quận Sa Pa cũng đang chuẩn bị cho lễ hội đường xã mang hoạt động diễu hành, biểu diễn giới thiệu nét đẹp trang phục văn hóa độc đáo những dân tộc, phối hợp múa lân, Ốc ngon Ninh Bình múa rồng trên những các con phố trọng điểm vào đêm 31/12. Năm này là lần thứ 2 lễ hội được tổ chức.
sapa
Hà Giang
Lễ hội hoa tam giác mạch Papa's Chicken  lần thứ ba từ khi tháng 11 đến hết tháng 12, trong ngừng thi côngĐây mở màn tối 24/11. những hoạt động trong lễ hội gồm Hội chợ công viên địa chất quốc tế (22-26/11), ẩm thực bít-tết giết thịt bò trên cao nguyên đá (22-26/11), bay dù trên mùa tam giác mạch (2-3/12)... Packo Hostel ngoài ra, những huyện còn đơn vị biểu diễn, giao lưu văn nghệ và các trò chơi truyền thống của đồng bào dân tộc.
Để chuẩn bị cho lễ hội, hoa tam giác mạch được trồng ở 4 huyện Quản Bạ, yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc, mỗi thị xã lại chọn 1-3 điểm để quy hoạch trồng hoa. đầy đủ đều sắp mặt tuyến đường để khách luôn tiện ngắm và chụp ảnh.
ha-giang